Anh em ĐCV Hòa Bình lần đầu gặp nhau tại Nha Trang

ANH EM ĐCV HÒA BÌNH LẦN ĐẦU GẶP NHAU TẠI NHA TRANG


Anh em rất kính mến,


Có một câu hát thân thương" Anh ơi trái đất vẫn tròn..." đã âm thầm len lõi vào lòng người hôm nay đêm 27/04/2017 tại Thành phố Nha Trang. Một cơ duyên hiếm họa cho anh em gồm đủ ba lớp gặp nhau tại nhà Phùng Tâm (HB73) nhờ nhà đạo diễn (cha) Vinh, nhân cơ hội kết thúc phiên họp thường niên của HĐGMVN, trong đó có vị Giám mục Alp.Nguyễn Hữu Long duy nhất của ĐCV Hòa Bình, tại Nha Trang. Gồm 7 anh em nhưng trừ ra Công Long (HB72) và Phùng Tâm(HB73) là không phải cha thôi!

Có lẽ không một lời nào có thể diễn tả được niềm vui dâng trào đến thế! Gặp lại nhau có người vài năm, chục năm nhưng cũng có người đếm tới 42,43 năm. Tất cả đều đã đổi thay theo thời gian, không còn vóc dáng của những năm tháng còn đi học ở tuổi 19 hay 20. Đã từng gặp nhau khi những mái đầu còn xanh, nay đã phủ đầy tuyết trắng của U70.

Phút đầu gặp nhau tại nhà Tâm, cha con, anh em tay bắt mặt mừng quên đi những mệt nhọc và chỉ có tiếng cười, tiếng nói và hỏi thăm nhau đủ điều... Cũng có nhiều điều để nhớ nhưng cũng đã quên không ít. Đức cha Alphongso còn nhớ rất nhiều, tiếp đến là cha Vinh"Visigoth", mọi người nhắc đến rất nhiều anh em, những cái tên rất quen và rất lạ, còn sống hay đã sum vầy bên Chúa, nay là ai và ở đâu? Đức cha Alphongso lần lượt kể về các cha giáo của những năm xưa, rồi nay ra sao. Nhưng có một điều đánh động nhất là nhiều anh em Hòa Bình đã lưu lạc khắp nơi, từ trong nước đến Hải ngoại. Cũng có lúc đang ngồi bên nhau, anh em thầm nghẹn ngào khi nghe người bạn này đã khuất bóng vì...người kia đã về nhà Chúa vì...

Anh em rất kính mến, ngồi trong bàn ăn mà quá khứ hiện về như đang trước mặt vui, buồn, sướng, khổ và khôi hài nữa theo từng thời gian. Chỉ gặp nhau lại lúc này mới càng hiểu nhau hơn xưa vì suy tư chúng ta lớn lên với tuổi tác, đậm tình theo thời gian và hầu như ai cũng đã nỗ lực sống từ chính mình.

Xuất phát từ những tâm tình trên, anh em mong mõi một ngày gần đây sẽ quy tụ trở về, thăm lại những ân sư còn sống cũng như đã yên nghỉ, thăm lại trường xưa, bạn cũ và những khung trời mến thương. Sẽ có nhiều điều muốn nói tại nơi này. Mọi người đều đồng ý và đã đi đến quyết định: Đức cha Alphongso đã vui vẻ nhận lời chủ trì tổ chức sự kiện này tại Đất Tổ Đà-Nẵng, dự kiến vào những ngày cuối tháng 07/2017.

Mong sao những ước mơ của chúng ta sẽ thành sự thật bất ngờ trong những ngày tháng tới để một lần gặp lại những bạn bè, để nhìn lại mái trường xưa Hòa Bình.

Xin kính chúc mọi người tràn đầy ơn Thiêng, niềm vui và sức khỏe để gặp lại nhau và cùng kỷ niệm sau 45 năm đồng hành.

Xin được chào mọi người và mong hẹn gặp lại.

Công Long HB1

(Nguồn: dcvhoabinh.quetroi.net)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.