Mẹ Hòa Bình (thơ)

MẸ HOÀ BÌNH

bạn đã hẹn ngày 27 sẽ cùng nhau lên đường hạnh ngộ
bất ngờ gặp tai nạn gãy chân
bên giường bệnh bạn nhờ tôi mang chút hồn mình về trường xưa yêu dấu
bởi trong thẳm sâu vẫn nhớ lắm Hòa Bình ơi

vẫn nhớ lắm những ngày đông trời lạnh giá
cóng đôi bàn tay chép vội bài cha giáo giảng vang vang
nhớ rập ràng tiếng ca trong thánh điện huy hoàng
nhớ bạn bè nhớ trường nhớ lớp

nhớ trà kiệu nhớ chợ cồn nhớ ngũ hành non nước
nhớ an thượng nhớ chuyến đò đưa khách sang sông
nhớ hòa khánh nhớ tiếng chuông chiều nhớ sân bóng
và ... chờ mong ngày hạnh ngộ với anh em

ta sẽ cùng nhau hàn huyên bao là kỷ niệm
sẽ cùng vui đùa cho sống lại những ngày xưa

.... chiều nay giữa đất trời đổi thay đà nẵng
google map phone tôi dò mãi chẳng ra
major seminarium Hòa Bình nằm nơi đâu người nhỉ
an thượng hòa khánh trường tôi nay thay tên đổi chủ rồi

tần ngần mãi với mảnh hồn bạn già ký gởi
băn khoăn thật lâu chẳng biết phải đặt xuống nơi đâu
hỡi bạn bè trường xưa yêu dấu
tôi phải đặt xuống nơi đâu

... hãy đặt xuống chân Mẹ Sao Biển
Mẹ hòa bình
Mẹ là Mẹ Hòa Bình
là Mẹ chúng con
chúng con kính chào nữ vương Hòa Bình

đây bao tâm hồn thao thức
bốn mươi năm trào dâng rạo rực
được một lần cùng nhau cất tiếng
kinh chào nữ vương Hòa Bình

Viết cho Nhu

Tuy Hòa, 31/7/2017

Petrus Lê Mến HB2

(Nguồn: dcvhoabinh.quetroi.net)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.